DANH MỤC MENU
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hotline -

Văn phòng -
Hôm nay: 276 | Tất cả: 496,416
THÔNG TIN CẦN BIẾT
 
TIN TỨC | TIN BỆNH VIỆN
Bệnh viên da liễu trung ương Quỳnh Lập hoạt động lồng ghép chương trình phòng khám chữa bệnh
Tin đăng ngày: 12/4/2017 - Xem: 964
 

BỆNH VIỆN DA LIỄU TRUNG ƯƠNG QUỲNH LẬP VỚI HOẠT ĐỘNG LỒNG GHÉP CHƯƠNG TRÌNH PHÒNG, KHÁM, CHỮA BỆNH

Sỹ Tráng

        Muốn phát triển, muốn hùng mạnh và muốn sánh vai cùng với các cường quốc trên thế giới là điều mà Việt Nam ta chạy đua không ngừng trong thời buổi công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Dù rằng khoa học công nghiệp phát triển, máy móc thay thế con người nhưng nguồn nhân lực của một đất nước không bao giờ là đủ nếu đất nước đó muốn phát triển. Chính vì thế cho nên Đảng và Nhà nước ta qua mỗi thời kì đều đặt vấn đề dân sinh lên hàng đầu. Chăm sóc sức khỏe nhân dân như chăm sóc khối đại đoàn kết của toàn dân tộc.

       Sự bùng nổ về nền kinh tế, sự phát triển không ngừng kết hợp với những khó khăn và thách thức được đặt ra trong quá trình hội nhập. Việt Nam từ một nước chậm phát triển trở thành nước đang phát triển và tiến tới nước phát triển. Đó là một bước tiến đáng kể với một đất nước từng là thuộc địa của hai đế quốc hùng mạnh. Nhưng đồng nghĩa với nó cũng là lúc các tổ chức quốc tế đã và sẽ tiến hành cắt giảm các hoạt động tài trợ. Điều đó ảnh hưởng không nhỏ tới hệ quả hoạt động thường trực của các ban ngành trong đó Y tế là trọng yếu. Vậy, giải pháp gì sẽ được đặt ra?

      Trước vấn đề này, các cơ quan chức trách của bộ Y tế trên cả nước đã nhanh chóng đưa ra những giải pháp tích cực nhằm tiếp tục duy trì hoạt động cung ứng, dịch vụ để đáp ứng nhu cầu cấp thiết nhất cho người dân. Giảm thiểu khả năng phải xóa sổ hoàn toàn những hoạt động hướng tới cộng đồng trong những năm sắp tới.              Bệnh viện Phong - Da liễu TW Quỳnh Lập là đơn vị trực thuộc Bộ Y tế, có nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dưỡng và điều trị cho hơn 200 bệnh nhân phong, tàn tật, già cả, cô đơn, không nơi nương tựa. Bên cạnh đó bệnh viện còn có chức năng hỗ trợ, tham mưu cho Bộ Y tế trong công tác chỉ đạo, giám sát và quản lý Chương trình phòng chống bệnh phong và các bệnh lây truyền qua đường tình dục cho 6 tỉnh Bắc Miền Trung. Trước đây Bệnh viện đã đã nhận được sự hỗ trợ từ Hiệp hội cứu trợ phong Hà Lan, Hội từ thiện Berlin... tuy nhiên trong những năm gần đây số vốn tài trợ đang dần bị cắt giảm và những năm tiếp theo sẽ cắt giảm hoàn toàn.

      Như chúng ta đã biết, trong mỗi cuộc hành trình luôn tồn tại song hành hai vấn đề là con người và nguồn kinh phí. Sự nỗ lực thôi chưa đủ mà thiết yếu không thể thiếu cùng với con người chính là vật chất. Nhưng không phải vì thế mà bệnh viện rơi vào thế bị động, với đội ngũ Y bác sĩ đông đảo và tận tâm với nghề họ luôn trăn trở từng ngày để giúp đỡ người bệnh. Để hoàn thành chỉ tiêu cơ bản năm 2013 và có phương hướng tốt nhất cho năm 2014 bệnh viện đã đưa ra hoạt động lồng ghép các chương trình phòng, khám, chữa bệnh. Hoạt động lồng ghép của bệnh viện đã mang lại những hiệu quả tích cực nhất định.

      Sự eo hẹp về nguồn kinh phí dẫn tới vấn đề tổ chức hoạt động phải có tính logic khoa học và tổng thế. Không thể làm theo kiểu rời rạc từng vấn đề mà phải nghiên cứu sâu xa để có thể kết hợp các hoạt động với nhau để không lãng phí sức người và của. Trong năm qua bệnh viện Phong - Da liễu TW Quỳnh Lập đã có những hoạt động lồng ghép nổi bật như:

-    Kết hợp công tác truyền thông trong cộng đồng về bệnh phong và các bệnh LTQĐTD cùng với cung cấp kiến thức, phòng tránh lây nhiễm HIV/AIDS. - Kết hợp các đợt khám tình nguyện, khám tàn tật để lồng ghép, kết hợp khám phát hiện bệnh phong, ĐHTL ngay cho tất cả các bệnh nhân phong mới phát hiện.

-    Phối hợp khám phát hiện bệnh nhân phong mới cùng với hướng dẫn các kỹ năng khám phát hiện, PHCN

-   Tổ chức kiểm tra về công tác phòng chống bệnh phong, kết hợp khảo sát nhu cầu hỗ trợ kỹ thuật chuyên môn cho 6 tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ. Từ hoạt động lồng ghép các chương trình phòng, khám, chữa bệnh trong thời gian qua mà bệnh viện Da liễu TW Quỳnh Lập đã giảm được một nguồn kinh phí đáng kể. Nhưng đó chưa phải là tất cả, mới chỉ là bước đầu khắc phục tình trạng bị cắt giảm nguồn hỗ trợ. Như vậy đòi hỏi ở ban lãnh đạo cùng với đội ngũ cán bộ, y bác sĩ của bệnh viện phải có tầm nhìn mang tính vĩ mô, bước tiến vững bền và lâu dài hơn.

Chính vì thế cho nên trong hội nghị Báo cáo tổng kết công tác phòng chống phong và các bệnh LTQĐTD khu vực Bắc Trung Bộ năm 2013, bệnh viện Da Liễu TW Quỳnh Lập đã đưa ra những giải pháp mới trong công tác hoạt động lồng ghép các chương trình.

Hiện nay trên địa bàn toàn tỉnh Nghệ An cũng như toàn bộ khu vực Bắc Trung Bộ đã xuất hiện hệ thống các cơ sở y tế tư nhân với đầy đủ trang thiết bị và đội ngũ bác sĩ ở các cấp. Nhiệm vụ phòng, khám, chữa bệnh phong và các bệnh LTQĐTD không chỉ là trách nhiệm của các bệnh viện Da liễu nói riêng và bệnh viện nhà nước nói chúng. Mà các bệnh viện ấy cần phối hợp tốt với các cơ sở y tế tư nhân nói trên để quản lý các dối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao. Như vậy, để đảm bảo công tác phòng chống bệnh phong và LTQĐTD đạt hiệu quả cần đưa hoạt động lồng ghép khám và chữa bệnh phong và LTQĐTD ở hệ thống y tế có sẵn vào hệ thống y tế tư nhân. Điều này không chỉ giảm bớt được nguồn kinh phí cho các bệnh viện công mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho các bệnh nhân trong quá trình khám và chữa bệnh.

Một khó khăn nữa đặt ra cho các bệnh viện Da liễu các tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ là vấn đề tài chính. Từ trước tới nay nguồn tài chính ấy chủ yếu dựa trên các chương trình, dự án của nhà nước cũng như của các tổ chức quốc tế thông qua. Để tránh bế tắc trong việc đảm bảo nguồn tài chính cho mình Bệnh viện Da liễu TW Quỳnh Lập đã đưa ra giải pháp cho phương hướng hoạt động năm tới. Trực tiếp lồng ghép chương trình phòng, khám, chữa bệnh phong và LTQĐTD vào mạng lười Y tế thông qua Bảo hiểm y tế. Đây là giải pháp có tính chất quyết định, nhằm thay đổi cơ chế quản lý khám và chữa bệnh tại các bệnh viện cũng như trung tâm da liễu trong toàn khu vực.

Với những hoạt động lồng ghép các chương trình phòng, khám, chữa bệnh trong năm qua bệnh viện Da liễu TW Quỳnh lập đã gặt hái được nhiều thành công. Và chắc rằng với phương hương cho năm 2014 đầy tích cực và triển vọng thì bệnh viện sẽ luôn tạo cho mình thế đứng chủ động và đạt kết quả cao so với phương án đề ra. Được sự quan tâm của Đảng, nhà nước, đặc biệt là sự lãnh đạo của Bộ Y tế, chính quyền các cấp đối với người mắc bệnh phong đã giúp cho bệnh viện Da liễu TW Quỳnh lập luôn hoàn thành tốt vai trò và nhiệm vụ được giao. Sự phối hợp tốt giữa các dơn vị trong khu vực với bệnh viện, sự nhiệt tình cố gắng của các cán bộ mạng lưới chuyên khoa các tuyến là động lực cho đội ngũ cán bộ Y bác sĩ bệnh viện Da liễu TW Quỳnh Lập cống hiến hết mình cho sự nghiệp. Hơn thế nữa nguồn kinh phí tài trợ của các tổ chức quốc tế cũng như những đơn vị hảo tâm đã tiếp lữa cho "đội quân áo trắng" trong sự nghiệp bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng.

Tin tức khác:
BỆNH VIỆN PHONG - DA LIỄU TW QUỲNH LẬP TRÂN TRỌNG THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ LỄ 30/4 VÀ 1/5 NĂM 2024 (25/4/2024)
Bộ Y tế yêu cầu không từ chối, xử lý chậm trễ người bệnh cấp cứu dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (22/4/2024)
LỄ MÍT TINH KỶ NIỆM 67 NĂM NGÀY THÀNH LẬP BỆNH VIỆN PHONG – DA LIỄU TW QUỲNH LẬP (19/4/2024)
LỜI TRI ÂN TỪ NGƯỜI BỆNH LUÔN LÀ MÓN QUÀ TINH THẦN TUYỆT VỜI NHẤT DÀNH CHO ĐỘI NGŨ Y BÁC SĨ CHÚNG TÔI! (18/4/2024)
GIẢI CẦU LÔNG CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 67 NĂM NGÀY THÀNH LẬP BỆNH VIỆN (17/4/2024)
HỌP HỘI ĐỒNG NGƯỜI BỆNH CẤP BỆNH VIỆN QUÝ 1 NĂM 2024 (8/4/2024)
THƯ MỜI THAM GIA TƯ VẤN LẬP E-HỒ SƠ MỜI THẦU, ĐÁNH GIÁ E-HỒ SƠ DỰ THẦU (3/4/2024)
THƯ MỜI CHÀO GIÁ SỮA TƯƠI (20/3/2024)
THƯ MỜI YÊU CẦU BÁO GIÁ HOA CHẤT, VẬT TƯ TIÊU HAO (23/2/2024)
YÊU CẦU BÁO GIÁ HÓA CHẤT - VẬT TƯ TIÊU HAO (7/12/2023)
YÊU CẦU BÁO GIÁ HÓA CHẤT, VẬT TƯ Y TẾ TIÊU HAO (9/11/2023)
THƯ MỜI CHÀO GIÁ HÓA CHẤT, SINH PHẨM, VẬT TƯ Y TẾ XÉT NGHIỆM (22/9/2023)
CHUYỂN GIAO KỸ THUẬT THEO ĐỀ ÁN 1816 (12/9/2023)
THÔNG BÁO YÊU CẦU BÁO GIÁ (3/8/2023)
THÔNG BÁO XÉT TUYỂN VIÊN CHỨC NĂM 2023 (21/4/2023)
THÔNG BÁO
BỆNH VIỆN PHONG - DA LIỄU TW QUỲNH LẬP TRÂN TRỌNG THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ LỄ 30/4 VÀ 1/5 NĂM 2024

THƯ MỜI THAM GIA TƯ VẤN LẬP E-HỒ SƠ MỜI THẦU, ĐÁNH GIÁ E-HỒ SƠ DỰ THẦU

THƯ MỜI YÊU CẦU BÁO GIÁ HOA CHẤT, VẬT TƯ TIÊU HAO

YÊU CẦU BÁO GIÁ HÓA CHẤT - VẬT TƯ TIÊU HAO

YÊU CẦU BÁO GIÁ HÓA CHẤT, VẬT TƯ Y TẾ TIÊU HAO

THƯ MỜI CHÀO GIÁ HÓA CHẤT, SINH PHẨM, VẬT TƯ Y TẾ XÉT NGHIỆM

THÔNG BÁO YÊU CẦU BÁO GIÁ

THÔNG BÁO XÉT TUYỂN VIÊN CHỨC NĂM 2023

THÔNG BÁO XÉT TUYỂN VIÊN CHỨC NĂM 2022

THƯ MỜI: Về việc tham gia nộp hồ sơ năng lực: Mua sinh phẩm, trang thiết bị y tế, vật tư y tế phòng chống dịch COVID-19 năm 2021 của Bệnh viện Phong - Da liễu TW Quỳnh lập

THÔNG BÁO KẾT QUẢ CHỈ ĐỊNH THẦU GÓI THẦU TƯ VẤN: THẨM ĐỊNH E-HSMT VÀ KẾT QUẢ LỰA CHỌN NHÀ THẦU MUA SẮM TRANG THIẾT BỊ Y TẾ NĂM 2020.

THÔNG BÁO KẾT QUẢ CHỈ ĐỊNH THẦU GÓI THẦU TƯ VẤN: LẬP E-HSMT VÀ ĐÁNH GIÁ E-HSDT MUA SẮM TRANG THIẾT BỊ Y TẾ NĂM 2020.

THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG VIÊN CHỨC NĂM 2020

THÔNG BÁO VỀ VIỆC ĐÍNH CHÍNH THÔNG TIN TUYỂN DỤNG VIÊN CHỨC NĂM 2019

THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG VIÊN CHỨC NĂM 2019

VIDEO CLIPS
Video
THÔNG TIN CẦN BIẾT
 

Bệnh viện Phong - Da liễu Trung Ương Quỳnh Lập 

Cơ quan chủ quản: Bộ Y tế
Địa chỉ: khối Bắc Mỹ, phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 0904 343 463 
Email: [email protected]
http://bvphongdalieutwquynhlap.com

Chat hỗ trợ
Chat ngay

0904343463