DANH MỤC MENU
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hotline -

Văn phòng -
Hôm nay: 465 | Tất cả: 496,605
THÔNG TIN CẦN BIẾT
 
TIN TỨC | TIN BỆNH VIỆN
Bệnh viên phong da liễu Quỳnh Lập – ấm áp một tình thương
Tin đăng ngày: 12/4/2017 - Xem: 1561
 

BỆNH VIỆN PHONG DA LIỄU TW QUỲNH LẬP – ẤM ÁP MỘT TÌNH THƯƠNG

                                                                                    Trăng Sắc

Nhiễu điều phủ lấy giá gương

Người trong một nước thì thương nhau cùng

       Đó là truyền thống bao đời nay của dân tộc Việt Nam ta. Một tấm lòng sẻ chia, đồng cảm và che chở nhau trong hoạn nạn, khó khăn. Một nghĩa cử cao đẹp của con người trên khắp đất nước ta.

Sau cơn bão số 10 là trận “đại hồng thủy” kéo đến thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An. Người dân, các loại phương tiện đã ách tắc ở đây một thời gian không hề ngắn. Nhưng rất may mắn là vẫn có những tấm lòng thơm thảo. Bệnh viện phong – da liễu trung ương Quỳnh Lập cơ sở Hoàng Mai là một địa chỉ nghĩa tình như thế.

      Tối ngày 1/10/2013 nước dâng lên rất nhanh khiến cho nhân dân Hoàng Mai trở tay không kịp. Với bệnh viện cũng là một bất ngờ lớn. Ban lãnh đạo cùng cán bộ bác sĩ, y tá, hộ lý cùng nhau chung tay nhanh chóng vận chuyển bệnh nhân, các kho thuốc và các phương tiện của bệnh viện lên chỗ an toàn. Tất cả nhân viên trong bệnh viện đã nỗ lực hết mình, làm việc không quản mệt mỏi, không vì mưa gió, lũ lụt vẫn hăng hái lao vào để cứu bệnh nhân, cứu tài sản của bệnh viện.

     Lũ đến bất ngờ là một khó khăn chung của toàn nhân dân. Bệnh viện cũng không được thông báo về tình hình xả lũ. Vậy nên không chỉ ở đây mà toàn thị xã ngập chìm rất nhanh trong nước lũ. Với cường độ nước như vậy ban giám đốc bệnh viện đã chỉ đạo toàn thể ekip trực cùng tất cả nhân viên khẩn trương bắt tay vào việc. Trước tiên đã đưa được toàn bộ bệnh nhân nặng đang nằm điều trị ở tầng 1 lên tầng 2 (khoảng 20 bệnh nhân). Các đồng chí cũng đã vận chuyển được 5 kho thuốc, máy móc hoạt động cho 5 khoa lên vị trí an toàn.

      Sức người không thể đuổi kịp với cường độ của thiên nhiên nên bệnh viện đã có 3 chiếc máy giặt, 3 máy bơm nước, 3 máy phát điện ngập trong nước lũ hư hỏng hoàn toàn. Ngoài ra còn có 7 chiếc ô tô cũng bị ngập nước, rất nhiều ga trải giường và dụng cụ y tế bị hư hỏng.

     Khó khăn là vậy nhưng bệnh viện không hề nao núng, vẫn đồng sức đồng lòng cùng nhau vượt cơn lũ. Không những vậy, bệnh viện còn là nơi trú ngụ cho rất nhiều người lỡ đường không có cách nào vượt qua cơn lũ. Đã có 5 ô tô chở khách, 3 ô tô tải chọn bệnh viện để lưu trú. Với bao nhiêu con người gặp khó khăn, hoạn nạn tụ về nơi đây. Nhưng kho lương thực của bệnh viện thì có hạn. Bệnh viện chỉ còn đủ gạo cung cấp cho khoảng 50 người ăn trong một ngày. Vậy mà lúc này số người lưu trú ở đây đã lên đến 600 người. Không còn cách nào khác ban lãnh đạo bệnh viện đành phải ra chỉ thị nấu cháo loãng để chia sẻ cho người dân, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Mỗi người chỉ được phát có một bát con cháo loãng thôi nhưng sao ấm lòng đến vậy. Nghĩa cử ấy của bệnh viện thật cao đẹp. Trong lúc nơi đây đâu có “giàu có” gì hơn. Dân gian thường nói “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, quả thật không sai.

    Đến sáng ngày 2/10 các ô tô lưu trú đã có thể đi tiếp chặng đường và họ đã cảm được sự ấm áp của tình người nơi đây. Đã có rất nhiều người không khỏi xúc động trước tấm lòng của các bác sĩ trong bệnh viện. Cơn lũ chưa qua, vẫn còn đó những khó khăn nhưng các bác sĩ vẫn tận tâm với nghề. Ngày 2/10 cũng đã có 2 bệnh nhân nhập viện. Các dụng cụ y tế và vật chất bị xáo trộn nhưng các y bác sĩ vẫn nỗ lực hết mình cứu giúp bệnh nhân an toàn.

     Nhân viên trong bệnh viện đã mệt nhoài khi phải chiến đấu hết mình với cơn “đại hồng thủy”. trong lúc làm việc bác sĩ Ngô Thị Hà – Phó khoa Hồi sức Cấp cứu đã phải cấp cứu vì kiệt sức. Tỉnh dậy điều đầu tiên cô nhắc đến và hỏi: Bệnh nhân được an toàn chưa? Đây là một tấm gương cho toàn thể chúng ta phải học tập. Có nhiều bác sĩ lo mải miết công việc cứu người, cứu bệnh viện mà đồ đạc, nhà cửa của bản thân bị nước cuốn trôi hết. Gặp chúng tôi bác sĩ Phan Thị Oanh kể: “mệt lắm các cô ơi, nước lên nhanh quá không kịp trở tay chỉ biết ba chân bốn cẳng chạy đến bệnh viện với bệnh nhân thôi, đồ đạc của mình có xá gì đâu. Bệnh nhân với viện an toàn là tốt rồi. Cô cười và nói: “giờ còn mỗi bộ đồ ni nữa thôi, lũ cuốn hết rồi”. Cô lại cười. Không chỉ có bác sĩ Oanh mà còn rất nhiều bác sĩ khác trong bệnh viện cũng có hoàn cảnh như vậy.

     Cơn lũ đi qua tổn thất mà bệnh viện gặp phải là rất lớn không chỉ về vật chất mà cả nhiều giá tri lớn lao hơn nữa trong cuộc sống. Nhưng bệnh viện vẫn hết lòng vì bệnh nhân. Ngay khi nước rút toàn thể nhân viên đã tổng dọn vệ sinh xung quanh bệnh viện, lau chùi nhà cửa, các thiết bị, máy móc của bệnh viện để thật nhanh chóng hoạt động lại như lúc đầu.

     Ở cơ sở chính tại làng phong Quỳnh Lập, huyện Quỳnh Lưu – nơi tất cả các bệnh nhân nặng mang căn bệnh phong đang điều trị cũng gặp không ít khó khăn trong cơn bão lũ vừa qua. Theo khảo sát thì hệ thống đường đi vào viện đã sạt lở rất nghiêm trọng, cơ sở vật chất tuy không ảnh hưởng gì mấy nhưng ở đây luôn trong tình trạng thiếu thốn. Phong – một căn bệnh nan y, rất khó khăn cho những ai mang trong mình. Các bác sĩ cũng đã rất tận tâm để cùng bệnh nhân vượt qua nó.

    Chúng tôi gặp trực tiếp bác sĩ Nguyễn Việt Dương – Giám đốc Bệnh viện và được nghe bác tâm sự: không phải có lũ lụt mà chúng tôi mới khó khăn mà chúng tôi luôn trong tình trạng khó khăn như thiếu trang thiết bị y tế, nguồn nhân lực cũng hạn hẹp. Giờ chúng tôi không chỉ điều trị một bệnh phong mà chúng tôi chữ trị, cấp cứu trên toàn diện, có bệnh gì chúng tôi chữa hết. Giờ lũ lụt tràn về thế này thì khó khăn vẫn hoàn khó khăn thôi các cô.

   Chúng tôi được biết bệnh viện đã có rất nhiều lần khám, cấp thuốc tình nguyện cho đồng bào miền núi, chăm sóc sức khỏe tận tình cho nhân dân cũng như bệnh nhân.

Khi chúng tôi hỏi về nguyện vọng của bản thân cũng như ban lãnh đạo bệnh viện thì bác sĩ Nguyễn Việt Dương nói: nguyện vọng lớn nhất của tôi là làm sao cho con người chúng ta đừng mắc phải căn bệnh này, khổ lắm, tội lắm. Thứ nữa là muốn cho cả cộng đồng hiểu hơn và đừng kỳ thị bệnh nhân mang căn bệnh này. Và tôi rất muốn xã hội quan tâm và có những tấm lòng hướng thiện giúp đỡ, động viên để bệnh viện có được các trang thiết bị tốt nhất để làm tốt hơn nữa trong các công tác cứu người của mình.

    Chúng tôi rời bệnh viện với một tâm trạng lâng lâng. Cảm phục họ - những con người hết mình vì công việc, vì người bệnh. Thiết nghĩ, nếu không có những con người như thế liệu xã hội mình có phồn vinh, nhân dân được đảm bảo sức khỏe hay không? Chúng ta cần lắm những tấm lòng vàng, những đức hy sinh lớn lao như vậy. Các cơ quan chức năng nên có những phương án cụ thể để bệnh viện có được sự khang trang, đủ đầy về cả vật chất, tinh thần và nhân lực để phục vụ đất nước. Những bệnh nhân phong cần lắm cuộc sống của mình. Các bậc hảo tâm hãy gác một chút bộn bề công việc nhìn lại và suy ngẫm để hiểu và có sự an ủi động viên họ bớt khổ đau vượt qua cơn hoạn nạn, sóng gió của cuộc đời.

 

Tin tức khác:
BỆNH VIỆN PHONG - DA LIỄU TW QUỲNH LẬP TRÂN TRỌNG THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ LỄ 30/4 VÀ 1/5 NĂM 2024 (25/4/2024)
Bộ Y tế yêu cầu không từ chối, xử lý chậm trễ người bệnh cấp cứu dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (22/4/2024)
LỄ MÍT TINH KỶ NIỆM 67 NĂM NGÀY THÀNH LẬP BỆNH VIỆN PHONG – DA LIỄU TW QUỲNH LẬP (19/4/2024)
LỜI TRI ÂN TỪ NGƯỜI BỆNH LUÔN LÀ MÓN QUÀ TINH THẦN TUYỆT VỜI NHẤT DÀNH CHO ĐỘI NGŨ Y BÁC SĨ CHÚNG TÔI! (18/4/2024)
GIẢI CẦU LÔNG CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 67 NĂM NGÀY THÀNH LẬP BỆNH VIỆN (17/4/2024)
HỌP HỘI ĐỒNG NGƯỜI BỆNH CẤP BỆNH VIỆN QUÝ 1 NĂM 2024 (8/4/2024)
THƯ MỜI THAM GIA TƯ VẤN LẬP E-HỒ SƠ MỜI THẦU, ĐÁNH GIÁ E-HỒ SƠ DỰ THẦU (3/4/2024)
THƯ MỜI CHÀO GIÁ SỮA TƯƠI (20/3/2024)
THƯ MỜI YÊU CẦU BÁO GIÁ HOA CHẤT, VẬT TƯ TIÊU HAO (23/2/2024)
YÊU CẦU BÁO GIÁ HÓA CHẤT - VẬT TƯ TIÊU HAO (7/12/2023)
YÊU CẦU BÁO GIÁ HÓA CHẤT, VẬT TƯ Y TẾ TIÊU HAO (9/11/2023)
THƯ MỜI CHÀO GIÁ HÓA CHẤT, SINH PHẨM, VẬT TƯ Y TẾ XÉT NGHIỆM (22/9/2023)
CHUYỂN GIAO KỸ THUẬT THEO ĐỀ ÁN 1816 (12/9/2023)
THÔNG BÁO YÊU CẦU BÁO GIÁ (3/8/2023)
THÔNG BÁO XÉT TUYỂN VIÊN CHỨC NĂM 2023 (21/4/2023)
THÔNG BÁO
BỆNH VIỆN PHONG - DA LIỄU TW QUỲNH LẬP TRÂN TRỌNG THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ LỄ 30/4 VÀ 1/5 NĂM 2024

THƯ MỜI THAM GIA TƯ VẤN LẬP E-HỒ SƠ MỜI THẦU, ĐÁNH GIÁ E-HỒ SƠ DỰ THẦU

THƯ MỜI YÊU CẦU BÁO GIÁ HOA CHẤT, VẬT TƯ TIÊU HAO

YÊU CẦU BÁO GIÁ HÓA CHẤT - VẬT TƯ TIÊU HAO

YÊU CẦU BÁO GIÁ HÓA CHẤT, VẬT TƯ Y TẾ TIÊU HAO

THƯ MỜI CHÀO GIÁ HÓA CHẤT, SINH PHẨM, VẬT TƯ Y TẾ XÉT NGHIỆM

THÔNG BÁO YÊU CẦU BÁO GIÁ

THÔNG BÁO XÉT TUYỂN VIÊN CHỨC NĂM 2023

THÔNG BÁO XÉT TUYỂN VIÊN CHỨC NĂM 2022

THƯ MỜI: Về việc tham gia nộp hồ sơ năng lực: Mua sinh phẩm, trang thiết bị y tế, vật tư y tế phòng chống dịch COVID-19 năm 2021 của Bệnh viện Phong - Da liễu TW Quỳnh lập

THÔNG BÁO KẾT QUẢ CHỈ ĐỊNH THẦU GÓI THẦU TƯ VẤN: THẨM ĐỊNH E-HSMT VÀ KẾT QUẢ LỰA CHỌN NHÀ THẦU MUA SẮM TRANG THIẾT BỊ Y TẾ NĂM 2020.

THÔNG BÁO KẾT QUẢ CHỈ ĐỊNH THẦU GÓI THẦU TƯ VẤN: LẬP E-HSMT VÀ ĐÁNH GIÁ E-HSDT MUA SẮM TRANG THIẾT BỊ Y TẾ NĂM 2020.

THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG VIÊN CHỨC NĂM 2020

THÔNG BÁO VỀ VIỆC ĐÍNH CHÍNH THÔNG TIN TUYỂN DỤNG VIÊN CHỨC NĂM 2019

THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG VIÊN CHỨC NĂM 2019

VIDEO CLIPS
Video
THÔNG TIN CẦN BIẾT
 

Bệnh viện Phong - Da liễu Trung Ương Quỳnh Lập 

Cơ quan chủ quản: Bộ Y tế
Địa chỉ: khối Bắc Mỹ, phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 0904 343 463 
Email: [email protected]
http://bvphongdalieutwquynhlap.com

Chat hỗ trợ
Chat ngay

0904343463