DANH MỤC MENU
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hotline -

Văn phòng -
Hôm nay: 764 | Tất cả: 489,510
THÔNG TIN CẦN BIẾT
 
TIN TỨC | TIN BỆNH VIỆN
ỨNG PHÓ LINH HOẠT VỚI DỊCH BỆNH, ĐẢM BẢO CÔNG TÁC KHÁM, CHỮA BỆNH AN TOÀN
Tin đăng ngày: 13/1/2023 - Xem: 383
 

      "Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quỳnh Lập là bệnh viện hạng I với 228 giường kế hoạch, 10 phòng chức năng, 10 khoa lâm sàng, 5 khoa cận lâm sàng. Hiện Bệnh viện có 338 viên chức, lao động. Từ những kết quả đã đạt được trong năm 2021, năm 2022, tuy gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng được sự chỉ đạo, lãnh đạo của cấp ủy, Ban Giám đốc và sự nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn của tập thể các khoa, phòng, của cán bộ viên chức người lao động nên Bệnh viện đã đạt được nhiều kết quả rất tích cực."

       ĐẢM BẢO AN TOÀN PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID - 19

      Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, số ca bệnh tăng nhanh trong quý I năm 2022, Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quỳnh Lập đã nỗ lực phối hợp, tham gia công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thị xã Hoàng Mai, thực hiện xét nghiệm test nhanh, tiêm chủng vắc xin Covid-19, tham gia điều trị trong các cơ sở thu dung bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại thị xã Hoàng Mai và tỉnh Nghệ An. Bệnh viện đã thực hiện xét nghiệm test nhanh Covid-19 cho toàn bộ công chức, viên chức, người lao động, người bệnh, người nhà người bệnh và bệnh nhân phong 6 tháng đầu năm: 7061 ca. Đồng thời, tham gia tiêm chủng vắcxin phòng Covid-19 các xã, phường trên địa bàn thị xã và cán bộ bệnh viện, bệnh nhân phong.

Upload

  Giám đốc Bệnh viện đến các buồng bệnh và tận tay trao món quà nhỏ cho các bệnh nhân thương bệnh binh

        Để đáp ứng công tác điều trị bệnh nhân Covid-19, Bệnh viện luôn sẵn sàng đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực để phục vụ công tác thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19, cụ thể Bệnh viện đã bố trí sắp xếp 50 giường bệnh trong đó cơ sở 1 có 30 giường bệnh, cơ sở 2 có 20 giường bệnh. Tính đến ngày 30/06/2022, cơ sở đã quản lý, thu dung và điều trị cho 57 bệnh nhân Covid-19, trong đó có 30 trường hợp là bệnh nhân phong và kết quả tất cả các bệnh nhân đều khỏi bệnh, không có trường hợp diễn biến nặng và tử vong.

        Bên cạnh công tác phòng, chống dịch tại đơn vị, trong năm qua, do tình hình phức tạp của dịch bệnh Covid-19 ở một số tỉnh phía Nam thiếu trầm trọng nhân lực làm việc, từ cuối tháng 7 đến đầu tháng 8/2021, Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quỳnh Lập đã lập thành 02 đoàn công tác với 71 cán bộ y tế hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương chống dịch. Sau hơn 2 tháng nhận nhiệm vụ tại Bệnh viện hồi sức Covid-19 TP Hồ chí Minh và Bệnh viện dã chiến tỉnh Bình Dương, đoàn cán bộ y tế của Bệnh viện đã đóng góp rất nhiều cho công tác điều trị, chăm sóc bệnh nhân Covid-19, góp phần cùng các đồng nghiệp ngành y tế các tỉnh phía nam khống chế được dịch bệnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trở về an toàn. Đây là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện phẩm chất tốt đẹp, tình đồng chí, sự sẻ chia của đội ngũ cán bộ y tế Bệnh viện.

NÂNG CAO CÔNG TÁC KHÁM, CHỮA BỆNH

       Nhờ đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch, công tác khám, chữa bệnh ngày càng được nâng cao, cải thiện. Ngoài chuyên khoa Phong - Da liễu, còn có chú tâm phát triển nhiều chuyên khoa khác như: Hồi sức cấp cứu, Sản khoa, Nhi, Mắt, Răng Hàm Mặt, Tai Mũi Họng; Phục hồi chức năng… các trang thiết bị cận lâm sàng được đầu tư hiện đại: máy Xét nghiệm, Nội soi, Siêu âm, chụp X-Quang kỹ thuật số, chụp cắt lớp vi tính, máy tán sỏi ngược dòng, Điện tim, Điện não, máy Laser… nhân lực được đào tạo nâng cao tay nghề, số lần khám bệnh của nhân dân hàng năm đều tăng lên đáng kể, nhân dân đã tin tưởng, uy tín của Bệnh viện ngày càng được nâng cao.

     Trong công tác điều trị, chăm sóc và nuôi dưỡng người bệnh phong, trong năm qua, Bệnh viện đã lồng ghép công tác khám phát hiện vào các hoạt động khám của mạng lưới đa khoa, chuyên khoa khác, chú trọng ở những địa phương có tỷ lệ lưu hành cao. Khám tiếp xúc 100% số người trong gia đình bệnh nhân phong mới và giám sát.    Hiện nay, Bệnh viện đang nuôi dưỡng, chăm sóc, điều trị cho 157 bệnh nhân. Tổng số bệnh nhân phong trong khu vực quản lý (6 tỉnh bắc trung bộ): 673 bệnh nhân. Tất cả bệnh nhân phong mới được đa hóa trị liệu ngay sau khi được phát hiện. Bệnh viện có phòng phẫu thuật phục vụ công tác phẫu thuật, phục hồi chức năng cho bệnh nhân. Duy trì 100% bệnh nhân phong tàn tật được chăm sóc, hướng dẫn và hỗ trợ các dụng cụ phòng chống tàn tật (thuốc, giày dép, kính, nạng, xe lăn, chân giả...).

Upload

 Mổ nội soi viêm ruột thừa tại Bệnh viện

    Cùng với đó, công tác điều trị, chăm sóc bệnh nhân phong ngày càng được nâng cao, chất lượng phục vụ tốt, an tâm cho người bệnh. Bệnh viện đã áp dụng thuốc Multidex và chiếu tia laser-Hên vào trong công tác chăm sóc và điều trị cho các bệnh nhân có ổ gà, bệnh nhân bị loét tì đè, bỏng... đạt hiệu quả cao.

      Nhằm nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ y tế, Bệnh viện đã không ngừng tăng cường công tác đào tạo dài hạn. Trong năm qua, Bệnh viện đã cử 02 bác sĩ tham gia lớp học CKII các chuyên ngành ngoại khoa, Da liễu; 03 bác syĩ đang học CKI các chuyên ngành: Nội khoa, xét nghiệm vi sinh, Hồi sức cấp cứu; 01 bác sĩ đi học định hướng chuyên khoa da liễu; 02 điều dưỡng cao đẳng tham gia học liên thông lên đại học điều dưỡng. Bên cạnh đó, Bệnh viện còn cử 01 bác sĩ học về phụ trách an toàn bức xạ; 03 KTV tham gia lớp học nhân viên an toàn bức xạ. Nhờ đó, công tác khám và điều trị bệnh tại Bệnh viện ngày một được nâng cao, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân địa phương.

Upload

Tham gia hỗ trợ chốn dịch ở Bình Dương Và TP. Hồ Chí  Minh

      Trong thời gian tới, Bệnh viện sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình để thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh, phát triển chuyên môn y tế chuyên sâu có chất lượng  song song với kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19. Các khoa phòng duy trì thực hiện tốt 5S và xây dựng bệnh viện xanh - sạch - đẹp. Nâng tỷ lệ hài lòng người bệnh nội trú và ngoại trú đạt 100%, nhân viên y tế đạt 98%. Phát triển Bệnh viện thành Bệnh viện chuyên khoa sâu về ngành da liễu, phong, phục hồi chức năng cho người bệnh tuyến trung ương; Có cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại đáp ứng tốt nhiệm vụ khám, chữa bệnh, phòng bệnh và phục hồi chức năng và chỉ đạo tuyến chuyên môn kỹ thuật chuyên ngành Phong, Da liễu; thực hiện nhiệm vụ khám, chữa bệnh các bệnh đa khoa khác cho nhân dân trong khu vực.

Nhà báo: Việt Dương

 

Tin tức khác:
Bộ Y tế yêu cầu không từ chối, xử lý chậm trễ người bệnh cấp cứu dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (22/4/2024)
LỄ MÍT TINH KỶ NIỆM 67 NĂM NGÀY THÀNH LẬP BỆNH VIỆN PHONG – DA LIỄU TW QUỲNH LẬP (19/4/2024)
LỜI TRI ÂN TỪ NGƯỜI BỆNH LUÔN LÀ MÓN QUÀ TINH THẦN TUYỆT VỜI NHẤT DÀNH CHO ĐỘI NGŨ Y BÁC SĨ CHÚNG TÔI! (18/4/2024)
GIẢI CẦU LÔNG CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 67 NĂM NGÀY THÀNH LẬP BỆNH VIỆN (17/4/2024)
HỌP HỘI ĐỒNG NGƯỜI BỆNH CẤP BỆNH VIỆN QUÝ 1 NĂM 2024 (8/4/2024)
THƯ MỜI THAM GIA TƯ VẤN LẬP E-HỒ SƠ MỜI THẦU, ĐÁNH GIÁ E-HỒ SƠ DỰ THẦU (3/4/2024)
THƯ MỜI CHÀO GIÁ SỮA TƯƠI (20/3/2024)
THƯ MỜI YÊU CẦU BÁO GIÁ HOA CHẤT, VẬT TƯ TIÊU HAO (23/2/2024)
YÊU CẦU BÁO GIÁ HÓA CHẤT - VẬT TƯ TIÊU HAO (7/12/2023)
YÊU CẦU BÁO GIÁ HÓA CHẤT, VẬT TƯ Y TẾ TIÊU HAO (9/11/2023)
THƯ MỜI CHÀO GIÁ HÓA CHẤT, SINH PHẨM, VẬT TƯ Y TẾ XÉT NGHIỆM (22/9/2023)
CHUYỂN GIAO KỸ THUẬT THEO ĐỀ ÁN 1816 (12/9/2023)
THÔNG BÁO YÊU CẦU BÁO GIÁ (3/8/2023)
THÔNG BÁO XÉT TUYỂN VIÊN CHỨC NĂM 2023 (21/4/2023)
CHỦ TỊCH CÔNG ĐOÀN Y TẾ VIỆT NAM VÀ ĐOÀN CÔNG TÁC BỘ Y TẾ ĐẾN THĂM VÀ TẶNG QUÀ CHO NGƯỜI BỆNH PHONG (7/2/2023)
THÔNG BÁO
THƯ MỜI THAM GIA TƯ VẤN LẬP E-HỒ SƠ MỜI THẦU, ĐÁNH GIÁ E-HỒ SƠ DỰ THẦU

THƯ MỜI YÊU CẦU BÁO GIÁ HOA CHẤT, VẬT TƯ TIÊU HAO

YÊU CẦU BÁO GIÁ HÓA CHẤT - VẬT TƯ TIÊU HAO

YÊU CẦU BÁO GIÁ HÓA CHẤT, VẬT TƯ Y TẾ TIÊU HAO

THƯ MỜI CHÀO GIÁ HÓA CHẤT, SINH PHẨM, VẬT TƯ Y TẾ XÉT NGHIỆM

THÔNG BÁO YÊU CẦU BÁO GIÁ

THÔNG BÁO XÉT TUYỂN VIÊN CHỨC NĂM 2023

THÔNG BÁO XÉT TUYỂN VIÊN CHỨC NĂM 2022

THƯ MỜI: Về việc tham gia nộp hồ sơ năng lực: Mua sinh phẩm, trang thiết bị y tế, vật tư y tế phòng chống dịch COVID-19 năm 2021 của Bệnh viện Phong - Da liễu TW Quỳnh lập

THÔNG BÁO KẾT QUẢ CHỈ ĐỊNH THẦU GÓI THẦU TƯ VẤN: THẨM ĐỊNH E-HSMT VÀ KẾT QUẢ LỰA CHỌN NHÀ THẦU MUA SẮM TRANG THIẾT BỊ Y TẾ NĂM 2020.

THÔNG BÁO KẾT QUẢ CHỈ ĐỊNH THẦU GÓI THẦU TƯ VẤN: LẬP E-HSMT VÀ ĐÁNH GIÁ E-HSDT MUA SẮM TRANG THIẾT BỊ Y TẾ NĂM 2020.

THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG VIÊN CHỨC NĂM 2020

THÔNG BÁO VỀ VIỆC ĐÍNH CHÍNH THÔNG TIN TUYỂN DỤNG VIÊN CHỨC NĂM 2019

THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG VIÊN CHỨC NĂM 2019

Thông báo

VIDEO CLIPS
Video
THÔNG TIN CẦN BIẾT
 

Bệnh viện Phong - Da liễu Trung Ương Quỳnh Lập 
Địa chỉ: khối Bắc Mỹ, phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 0904 343 463
Email: [email protected]
http://bvphongdalieutwquynhlap.com

Chat hỗ trợ
Chat ngay

0904343463